วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ความหมาย จาก สีของกุหลาบ

เรื่องราวดีดี จาก www.lovelinkflower.com

- กุหลาบแดงและขาวรวมกัน สื่อความหมายให้รู้ว่า "สองเราเป็นหนึ่งเดียวกัน
- กุหลาบสีชมพู หมายถึงความงดงามและความอ่อนโยน
- กุหลาบสีเหลืองหมายถึงความสุข สนุกสนาน ร่าเริง
- กุหลาบสีส้มเพื่อบอกความในใจถึงความรักและสิ่งที่ผ่านมา
- กุหลาบแดงเข้ม(สีเหมือนไวน์แดง) แทนคำว่า "เธอช่างสวยเหลือเกิน
- กุหลาบสีขาว บอกว่า "ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน"
- กุหลาบตูมที่มีทั้งใบและหนาม บอกให้รู้ว่า "แม้ฉันจะวิตกอยู่บ้างแต่รู้ว่าเธอคงไม่ปฎิเสธ"

- กุหลาบตูมที่ริดใบทิ้งหมดแสดงให้เห็นว่าผู้ให้รู้สึกทุกสิ่งทุกอย่าน่ากลัวไปหมด
- กุหลาบตูมที่ริดหนามทิ้งหมดแสดงให้เห็นถึงความหวังที่มีอย่างเปี่ยมล้น
- กุหลาบตูมสีแดงแสดงให้เห็นถึงความรักที่ไร้เดียงสา "รักของฉันเพิ่งแรกแย้มและอ่อนต่อโลก"


- กุหลาบตูมสีขาวแสดงถึงความมีเสน่ห์น่าหลงใหล ไร้เดียงสาในเรื่องความรัก
- กุหลาบบานหนึ่งดอกและกุหลาบตูม 2 ดอก อยากบอกว่า "นี่คือความรักที่ฉันแอบซ่อนไว้"
- กุหลาบบานสีแดงบอกให้รู้ว่า "ฉันรักเธอเข้าแล้ว"
- กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว เขาอยากจะบอกให้คุณรู้ว่า "ความรักของเรานั้นจบลงแล้ว"

- กุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว แทนความหมาย "เสน่ห์ของเธอมันจืดจางลงแล้ว"
- กุหลาบไร้หนามให้รู้ว่า "เธอช่างมีเสน่ห์น่าหลงไหลแม้ยามแรกพบ"
- กุหลาบดอกเดียวแทนความหมาย "รักฉันแม้เรียบง่ายแต่ก็มั่นคงกับเธอผู้เดียว"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น